Afli og aflaverðmæti skipa árið 2011
föstudagurinn 30. desember 2011
Útgerð skipa félagsins gekk vel á árinu og engar frátafir urðu vegna bilana.
Þrátt fyrir að Júlíus Geirmundsson væri frá veiðum í mánuð vegna slipptöku þar sem vélar voru teknar upp og skipið málað hátt og lágt var aflaverðmæti skipsins 1.624 milljónir króna sem er mesta aflaverðmæti sem skipið hefur skilað að landi.
Júlíus var á makrílveiðum í tvo og hálfan mánuð og gekk sú vinnsla afar vel.
Páll Pálsson stoppaði í tæpar 4 vikur vegna hefðbundinna sumarleyfa í landvinnslu félagsins.
Páll var á makrílveiðum í 3 vikur, makrílinn var góð búbót og skapaði mikilvæg störf á meðan á þeirri vinnslu stóð.
Stefnir varð 35 ára á árinu , Stefnir stoppaði í 5 vikur vegna skorts á aflaheimildum. Þrátt fyrir það var aflaverðmæti Stefnis 795 milljónir króna og hefur skipið aldrei skilað eins miklu aflaverðmæti í land.
Valur hóf veiðar á innfjarðarrækju á haustmánuðum og hefur aflað sérstaklega vel.
Afli skipa
2011 | 2011 |
2010 |
|
Júlíus Geirmundsson |
4.492 tonn | 1.624 mill. | 1.324 mill. |
Páll Pálsson |
3.967 tonn | 864 mill. | 986 mill. |
Stefnir |
2.872 tonn | 795 mill. | 708 mill. |
Valur |
180 tonn | 40 mill. | |
Alls. | 11.511 tonn | 3.323 mill. | 3.018 mill. |
Sú mikla óvissa sem sjávarútvegurinn hefur mátt búa við allt frá því núverandi stjórnvöld boðuðu grundvallarbreytingar á starfsumhverfi hans, hafa valdið atvinnugreininni og þjónustuaðilum hennar stórfelldu tjóni. Óvissan um framtíðarfyrirkomulag sjávarútvegs hefur leitt til þess að fjárfestingar hafa verið í sögulegu lágmarki.
Hugmyndir stjórnvalda um stóraukna skattlagningu á sjávarútveginn eru auðvitað ekkert annað en skattlagning á landsbyggðina, þar sem stærstur hluti aflaheimildanna er. Á sama tíma er talað um nauðsyn þess að treysta undirstöður byggða víða um land. Hér er einhver brestur í hugmyndafræðinni.
Stjórnvöld kusu að taka ekki í útrétta sáttahönd sjávarútvegsins þegar niðurstöðu sáttanefndarinnar var stungið undir stól haustið 2010 eftir vinnu sem staðið hafði yfir í meira en eitt ár. Tækifærið til sátta er enn fyrir hendi sé til þess vilji af hálfu stjórnvalda.
Einn ráðherra ríkisstjórnarinnar líkti frumvarpi um stjórn fiskveiða, sem lagt var fram fyrr á árinu, við bílslys í sjónvarpinu nýverið. Á öðrum vettvangi líkti hann frumvarpinu við það að aka á vegg. Þetta eru orð að sönnu. Það er aftur á móti stóralvarlegt að þeir, sem ekið hafa jafn gáleysislega og ráðherrann lýsir, skuli enn sitja undir stýri.